Sơ lược về Trường Cambridge – Anh

Viện ĐH Cambridge (English: University of Cambridge), còn gọi là ĐH Cambridge, là một viện đại học nghiên cứu công lập liên hợp tại Cambridge, Vương quốc  Anh. Được thành lập vào năm 1209, Cambridge là viện đại học có bề dày lịch sử thứ hai trong thế giới nói tiếng Anh, chỉ sau Viện ĐH Oxford, và là viện đại học lâu năm thứ 4 trên thế giới hiện đang hoạt động. Hai “viện đại học cổ xưa” này có nhiều điểm giống nên thường được gọi bằng tên chung “Oxbridge”.

So-luoc-ve-Truong-Cambridge-Anh -3

Cambridge là điểm đến du học Anh lý tưởng. Cambridge được tạo thành bởi một loạt các cơ sở khác nhau, bao gồm 31 trường đại học thành viên và hơn 100 khoa học thuật được tổ chức thành sáu trường. Các building của viện đại học nằm khắp TP, nhiều trong số đó rất có giá trị lịch sử. Các trường đại học này là những cơ sở tự điều hành, được thành lập như là những phần cấu thành viện ĐH. Vào năm 2014, viện  có tổng thu nhập là 1,51 tỉ £, trong đó 371 triệu £ là từ các hợp đồng và các khoản tài trợ nghiên cứu. Viện đại học và các trường thành viên có tổng cộng 4,9 tỉ  £ trong các quỹ hiến tặng, con số lớn thứ 1 ở bất cứ viện đại học nào bên ngoài Hoa Kỳ. Cambridge là thành viên của nhiều hiệp hội và là một phần của  ba viện ĐH hàng đầu ở Anh: Cambridge, London, và Oxford.

>>Vì sao nên đi du học Anh?

So-luoc-ve-Truong-Cambridge-Anh 1

Sinh viên Cambridge học qua những bài giảng và những buổi TH trong phòng thí nghiệm do các khoa tổ chức dưới sự giám sát của các trường ĐH. Cambridge điều hành 8 viện bảo tàng nghệ thuật, VH, và KH, bao gồm Viện Bảo tàng Fitzwilliam và một vườn bách thảo. Các thư viện của Cambridge có tổng cộng khoảng hơn 14 triệu cuốn sách. NXB Viện Đại học Cambridge, một bộ phận của viện ĐH, là NXB lâu đời nhất thế giới và là NXB lớn thứ 2 toàn cầu do một viện ĐH điều hành. Cambridge thường xuyên được xếp là một trong những viện ĐH hàng đầu thế giới trong các bảng xếp hạng.

Cambridge có nhiều cựu SV nổi tiếng, trong đó có một số nhà toán học, KH, và chính trị gia kiệt xuất; 90 người được giải Nobel là  của Cambridge.[11] Trong suốt lịch sử của mình, viện ĐH được miêu tả trong nhiều tác phẩm văn chương và nghệ thuật của nhiều tác giả trong đó có Geoffrey Chaucer, E. M. Forster, và C. P. Snow.

>>4 Bạn sinh viên Việt Nam tại ĐH Oxford (Phần 2)

Những cựu sinh viên Cambridge đã giành được ít nhất 50 huy chương Thế vận hội. Deng Yaping sáu lần vô địch bóng bàn, vận động viên nước rút Harold Abrahams, và George Mallory nhà leo núi lừng danh.

Viện đại học có cả thảy hơn 113 thư viện.  Thư viện Viện Đại học Cambridge là thư viện nghiên cứu trung tâm, lưu trữ tám triệu đầu sách, có quyền yêu cầu được cung cấp miễn phí một ấn bản cho mỗi đầu sách xuất bản ở Anh và Ireland.

So-luoc-ve-Truong-Cambridge-Anh - 2

Ngoài thư viện trung tâm và những cơ sở phụ thuộc, mỗi khoa đều có một thư viện chuyên ngành, thí dụ như Thư viện Sử học Seely của Khoa Sử, có hơn trăm ngàn đầu sách hiện được lưu trữ tại đây. Hơn nữa, mỗi trường thành viên đều có thư viện riêng với mục tiêu phục vụ dạy học cho sinh viên bậc đại học. Những trường thành viên thường sở hữu rất nhiều sách và bản thảo cổ trong những thư viện riêng biệt. Thư viện Wren thuộc Trinity College có hơn hai trăm ngàn đầu sách ấn hành trước năm 1800, trong khi Thư viện Parker của Corpus Christi College sở hữu một trong những bộ sưu tập tầm cỡ nhất những bản thảo thời trung cổ trên thế giới, với hơn 599 bản.

>>4 Bạn sinh viên Việt Nam tại ĐH Oxford (Phần 1)

Du học Anh với công ty Du học UE

Hotline: 1800 6972 (Miễn Phí Cuộc Gọi)
Website: 
http://duhocue.edu.vn

 CÔNG TY DU HỌC UE
Trụ sở chính

Địa chỉ: 21 Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, Tp. HCM
Facebook: Du học UE
 Chi nhánh Quận 1 – Tp. HCM
Địa chỉ: 28C Mai Thị Lựu, P. ĐaKao, Q.1, Tp. HCM

Chi nhánh Tân Phú – Tp.HCM
Địa chỉ:  445 Lũy Bán Bích, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, Tp. HCM
 Chi nhánh Đà Nẵng
Địa chỉ: 272 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Facebook: Du học UE Đà Nẵng

Leave a comment